Ebook Cà Phê Cùng Tony  - Tony Buoi Sang
Trang 1/2 12 cuốicuối
kết quả từ 1 tới 10 trên 16
  1. #1

    Tham gia từ
    Feb 2008
    Đến từ
    Private
    Bài gởi
    1,867

    Post Cần Tư Vấn Về Một Tình Huống Bán Hàng Khó Xử !

    Mình là Cộng Tác Viên Của Bách Khoa Computer, mình có giới thiệu cho khách hàng quen của mình mua laptop ở đây, mình tư vấn cho người đó chọn MicroBook vì khách hàng có ít tiền và không dùng nhiều ứng dụng. Khen MicroBook cho đã đời, khi tới showroom thì con bé bán hàng lại phang ngay một câu: "MicroBook xài mau hỏng lắm chị ơi,chị xài con HP này đi...", khách hàng quay sang mình hỏi:"Ủa, sao anh nói máy này tốt lắm mà ???"...
    Đứng lặng người và nở nụ cười cay đắng...Không biết nói gì vì chưa gặp trường hợp này bao giờ, có lẽ uy tín của mình với khách hàng sẽ bị giảm đáng kể...

    Theo bạn thì mình nên nói gì với khách hàng lúc đó, có cần thiết dạy cho con bé bán hàng 1 bài học không ???

    thanks !

  2. #2
    bi_an's Avatar
    Tham gia từ
    Feb 2008
    Bài gởi
    1,211

    Default Ðề: Cần Tư Vấn Về Một Tình Huống Bán Hàng Khó Xử !

    Cho biết _ 2 cái giá thế nào ?
    Nếu bằng nhau , thì đây là tình huống khó giải quyết . Nội bộ chưa thông nhau .
    Và bé bán hàng đã sai ở 1 điểm nói hàng của mình xài mau hỏng , khách hàng sẽ đưa tin này bằng truyền miệng ( nếu là đối thủ ) --> nói bạn bán hàng dỏm --> mất uy tín , mất khách rồi . ( THUA )

    Cần biết nhất giá 2 sản phầm này , bằng nhau hay không thui ? Rồi án tiếp
    SẼ QUAY TRỞ LẠI VÀ MẠNH MẼ HƠN

  3. #3

    Default Ðề: Cần Tư Vấn Về Một Tình Huống Bán Hàng Khó Xử !

    Vấn đề là bạn coi khách hàng cái j cơ?
    con gà béo hay ...:d

  4. #4

    Default Ðề: Cần Tư Vấn Về Một Tình Huống Bán Hàng Khó Xử !

    HP tất nhiên là cao giá hơn rùi....

    việc cô bé bán hàng nói mircobook mau hư chính là 1 điểm yếu trong giao tiếp bán hàng...

    cô nàng thiếu kỹ năng nên cần phải nhắc nhở......chip có thể trực tiếp nói với anh minh trưởng nhóm bán hàng để phản ánh.. tránh tình trạng tiếp diễn sau này..

    về tình huống gỡ rối này..... bạn có thể trao đổi 1 chút với khách hàng của mình 1 chút...... vẫn bảo lưu quan điểm của bạn... bởi khi giới thiệu khách hàng với cty.. bạn là người chịu trách nhiệm đối với khách hàng đó...

    khi này bạn có thể phân tích thêm ưu nhược điểm của 2 sản phẩm để khách hàng so sánh... bởi nếu cùng 1 cấu hình thì sẽ có sự chênh lệch .. ngay lúc đó hãy mời thêm 1 nhân viên kỹ thuật đến và tiếp tục trao đổi với khách hàng

    khi đó bạn sẽ cứu vãn dc niềm tin của bạn nơi khách hàng........ và cô bé bán hàng đó cũng sẽ tự biết phải làm j..........

    0909182873
    Hidden Content

  5. #5

    Default Ðề: Cần Tư Vấn Về Một Tình Huống Bán Hàng Khó Xử !

    Trích Nguyên văn bởi daretocare View Post
    HP tất nhiên là cao giá hơn rùi....

    việc cô bé bán hàng nói mircobook mau hư chính là 1 điểm yếu trong giao tiếp bán hàng...

    cô nàng thiếu kỹ năng nên cần phải nhắc nhở......chip có thể trực tiếp nói với anh minh trưởng nhóm bán hàng để phản ánh.. tránh tình trạng tiếp diễn sau này..

    về tình huống gỡ rối này..... bạn có thể trao đổi 1 chút với khách hàng của mình 1 chút...... vẫn bảo lưu quan điểm của bạn... bởi khi giới thiệu khách hàng với cty.. bạn là người chịu trách nhiệm đối với khách hàng đó...

    khi này bạn có thể phân tích thêm ưu nhược điểm của 2 sản phẩm để khách hàng so sánh... bởi nếu cùng 1 cấu hình thì sẽ có sự chênh lệch .. ngay lúc đó hãy mời thêm 1 nhân viên kỹ thuật đến và tiếp tục trao đổi với khách hàng

    khi đó bạn sẽ cứu vãn dc niềm tin của bạn nơi khách hàng........ và cô bé bán hàng đó cũng sẽ tự biết phải làm j..........
    Đồng quan điểm với bạn !
    ----Ngày xưa tôi yêu màu mực tím-----
    ----Vì tím hờ, tím dại tím ngây thơ. -------

  6. #6

    Default Ðề: Cần Tư Vấn Về Một Tình Huống Bán Hàng Khó Xử !

    lúc này một kú đánh gục con bé bán hàng kia liền....

    1. m từng dùng 2 cái này rùi àh, sao lại bik HP tốt hơn? or, ai n ói cho m bik cái HP tốt hơn? ai nói cái MicroBook mau hư?

    2. m bik c ý mua máy tính để làm gì không? c ý đâu cần bỏ nhìu tiền để mua những chức năng mà c ý ko cần?

    3. nói với c kh, mới nhìn thấy vậy thui chị àh, e so sánh kĩ rùi mới dám tư vấn cho c chứ, uy tín của e đâu phải bèo bọt mà đụng đâu nói đây.

    sau đó chờ kh đi rùi, bóp cổ con bé bán hàng, kiu nó đi học lại basic của nghề sale...

  7. #7

    Default Ðề: Cần Tư Vấn Về Một Tình Huống Bán Hàng Khó Xử !

    .Tin vào những gì mình tư vấn.Là cốt lõi của bán hàng.Nếu không tin thì đừng bán.Nếu bạn tin thì con bé kia không còn là gì đâu:-).

  8. #8

    Default Ðề: Cần Tư Vấn Về Một Tình Huống Bán Hàng Khó Xử !

    Hey

    Cho mình hỏi

    Công ty của bạn hình thức bán hàng như thế nào
    Mỗi nhân viên kinh doanh một mặt hàng Laptop hay là sao kinh doanh chung

    Phản hồi mình đóng góp ý kiến

    Thân

  9. #9

    Default Ðề: Cần Tư Vấn Về Một Tình Huống Bán Hàng Khó Xử !

    bạn có thể hỏi bạn gái đó là microbook đó dở ở điểm nào và HP hơn ở điểm nào.Sau đó bạn nên cho cô ta và bạn của bạn biết quan điểm của bạn về hai loại máy đó.Mình nghĩ là cô đó bán hàng cho HP nên nói vậy thôi chứ ko hiểu biết gí đâu.Lúc này bạn nên cho thấy lập trường của bạn là đúng,cô gái đó sẽ bít là mình sai.Mình nghĩ việc chê bai hàng khác chứng tỏ kĩ năng bán hàng ko chuyên nghiệp.Theo mình HP chỉ những máy đắt tiền xài được.Một số điểm yếu như:Loa cực rè,vô mạng chậm,chuột hay bị liệt...ko phải HP ko có.Bạn đừng giận quá làm gì,bình tĩnh coi đó như là việc con muỗi,nếu là mình,lời khuyên của bạn sẽ có giá trị hơn là lời của một người ko wen biết..

  10. #10

    Default Ðề: Cần Tư Vấn Về Một Tình Huống Bán Hàng Khó Xử !

    Trích Nguyên văn bởi yuna_lee48@yahoo.com View Post
    bạn có thể hỏi bạn gái đó là microbook đó dở ở điểm nào và HP hơn ở điểm nào.Sau đó bạn nên cho cô ta và bạn của bạn biết quan điểm của bạn về hai loại máy đó.Mình nghĩ là cô đó bán hàng cho HP nên nói vậy thôi chứ ko hiểu biết gí đâu.Lúc này bạn nên cho thấy lập trường của bạn là đúng,cô gái đó sẽ bít là mình sai.Mình nghĩ việc chê bai hàng khác chứng tỏ kĩ năng bán hàng ko chuyên nghiệp.Theo mình HP chỉ những máy đắt tiền xài được.Một số điểm yếu như:Loa cực rè,vô mạng chậm,chuột hay bị liệt...ko phải HP ko có.Bạn đừng giận quá làm gì,bình tĩnh coi đó như là việc con muỗi,nếu là mình,lời khuyên của bạn sẽ có giá trị hơn là lời của một người ko wen biết..
    cái quan trọng là người khách không mún hiểu bạn mà bạn phải tìm hiểu người khách,nếu bạn nói cô bán hàng không biết gì thì làm sao chứng minh là bạn biết gì

 

 
Trang 1/2 12 cuốicuối

Đang xem chủ đề:

Users Browsing this Thread

Hiện tại có 1 người đang xem bài này. (0 thành viên và 1 khách)

Tags for this Thread

Bookmarks

Quuyền Hạn Của Bạn

  • Bạn không thể gửi đề tài mới
  • Bạn không thể trả lời
  • Bạn không thể gửi đính kèm
  • Bạn không thể sửa bài viết của mình
  •